12K Nguyễn Gia Thiều 91-94

Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại …

Tương tư

Trên thềm hạ ai treo chùm phượng vĩ

Để cho em bối rối bước tan trường

Nghe thổn thức tiếng buồn trên ngọn lá

Phượng nhớ gì cứ đỏ một trời thương.

Gốc bằng lăng giờ đã thành kỉ niệm

Có một người vờ làm rớt bài thơ

Em cúi nhặt bâng khuâng dòng mực tím

Biết hồn mình ai đó đã giăng tơ.

Hàng cây đó, phố quen giờ tan học

Ai theo sau xao xuyến đến nao lòng

Tà áo em cứ vờn bay cuống quýt

Gió ngập ngừng xao xác phía chờ mong.

Phượng yêu ơi, đừng chói chang đến thế!

Hãy lặng yên trong lưu bút giã từ

Dù xa lắc vẫn có người lặng lẽ

Dưới sân trường nhặt chiếc lá tương tư.

20070808005240_phuong3

05/06/2009 - Posted by | Ôn nghèo, kể khổ

24 phản hồi »

  1. Dùng User chung nên ai viết bài thì nên để chữ ký cuối bài để các bạn động viên nhé.
    (Trang Thành Nam)

    Bình luận bởi user12k | 05/06/2009 | Phản hồi

  2. Chắc bác nào “theo sau” là biết ngay :D. Thơ hay nhỉ. Đọc bài này mới nhớ là mình cũng thích thơ, híc để tìm lại xem có bài nào hay hay post lên nhé.

    Hùng

    Bình luận bởi 12k9194 | 05/06/2009 | Phản hồi

  3. Đồng ý với ý kiến của bạn Nam

    Bài thơ của bạn nào nhỉ?

    Hồ Thành Tâm

    Bình luận bởi user12k | 05/06/2009 | Phản hồi

  4. Theo mình các bạn nên nêu ý kiến, quan điểm của mình theo một số chủ đề nhất định. Như thê chúng ta mới hiểu nhau hơn.

    Tâm xin đưa ra chủ để trước

    “Họp lớp 12K” các bạn post tiếp trong “Tâm sự, chia sẻ nhé”

    Hồ Thành Tâm.

    Bình luận bởi user12k | 05/06/2009 | Phản hồi

  5. Vui quá!

    Hồi xưa mà có phương tiện hiện đại như “bây chừ” thì có khối đứa chết với mình, nhỉ!

    Kiên Con.

    Bình luận bởi kienpassion12k | 06/06/2009 | Phản hồi

  6. “Chết” theo kiểu gì hả Kiên????????????????????????

    Sợ lại chạy mất giầy

    🙂

    Hồ Thành Tâm

    Bình luận bởi user12k | 08/06/2009 | Phản hồi

  7. Tâm à!

    Hồi xưa mình cũng sưu tầm được một cơ số bài thơ, cũng làm rớt vài bài thơ, cũng nhặt một sõ chiếc lá tương tư, thế mà vẫn chẳng có cô Phượng nào đi viện cả!

    “Nếu hồi xưa…khối đứa chết với mình,..”: Thì tha hồ tâm sự, chia sẻ, tán tỉnh, …mà không phải hẹn hò, rủ đi chơi, đút lót,.. chỉ cần thông báo cho biết là: “Em xinh đẹp ơi, em lêm trang này, trang nọ mà xem, anh đang tán tỉnh em đây này, tán hay lắm,…”, tò mò thì đương nhiên sẽ mà vào xem, hi hi, có đâu cơ hội mà phân biệt giàu nghèo, tốt xấu, “cảm” là chết rồi, thuốc nào chữa được?!
    Thế cho nên thời nay mới có nhiều anh chị em chết vì Internet!
    Không lẽ không đúng?!

    Kiên Con

    Bình luận bởi kienpassion12k | 08/06/2009 | Phản hồi

  8. Lý sự của bạn Kiên hay ra phết!

    Các bạn gái cẩn thận nhé, ko là chết với Kiên đấy nhé!!!!!!!!!!

    Bình luận bởi hothanhtam | 08/06/2009 | Phản hồi

  9. Nếu có chết thì đã sang tiểu được cả tá năm nay rồi!

    Còn bây giờ thì muộn rồi, không còn cơ hội chết nữa đâu!

    Mình nói thể chỉ vì mình thấy có cảm xúc sau khi đọc bài thơ do cái thằng “u-sơ 12k” đưa lên thôi!

    Hi hi! Sao lại có thằng nào nhận mình là “u-sơ 12K” không biết, vui thế!

    Hi hi hi!

    Bình luận bởi kienpassion12k | 08/06/2009 | Phản hồi

  10. Mình thấy hình như rất ít bạn tham gia blog này nhỉ
    Quanh quẩn lại chỉ thấy mấy anh em mình thôi.
    Bí thư Kiên xem thế nào động viên chị em tham gia đi.

    Bình luận bởi hothanhtam | 09/06/2009 | Phản hồi

  11. Hoa ra man lop minh cung co luc yeu mem dau chu nhi???

    Hãy hỏi mặt trời vì sao toả nắng
    Hãy hỏi mặt trăng sao khi khuyết khi đầy
    Đêm màu đen và ngày màu trắng

    Đừng hỏi anh vì sao anh yêu em
    Hãy hỏi biển tại sao có sóng
    Sao gừng cay và sao muối lại mặn
    Mùa thu trút lá vàng em có biết vì sao

    Đừng bao giờ em hỏi anh tại sao
    Anh chẳng biết làm sao cho em hiểu
    Anh cảm thấy cuộc đời này còn thiếu
    Một thứ gì, có lẽ chính là em

    Em, một cô gái yêu sự bình yên
    Em, một cô gái dịu dàng và giản dị
    Em, anh yêu em hình như cũng thế
    Phía chân trời trước bóng tối hoàng hôn

    Hãy làm gì để anh yêu nhiều hơn
    Thay câu hỏi bằng nụ hôn cháy bỏng
    Đến với anh bằng tình yêu rất nóng
    Để muôn đời ta chảy mãi trong nhau

    Bình luận bởi Bongbin0308 | 09/06/2009 | Phản hồi

  12. Em ác lắm làm tội tình chi mãi
    Bắt tim anh cứ phải nhớ thương nhiều
    Muốn nói yêu mà sợ chẳng được yêu
    Em ác lắm làm tội tình chi mãi

    Để đêm đêm cái nhớ kia quay lại
    Gặm nhấm thân anh bằng rượu bằng thơ
    Viết tặng riêng cho một nửa hững hờ
    Của một nửa ngồi đây đang say mộng

    Em ác lắm cứ như là gió lộng
    Thổi tình anh bay đến tận miền xa
    Miền tơ tưởng rằng chỉ của hai ta
    Anh đứng lại cứ chờ em như vậy

    Nhưng cớ sao anh chờ hoài chẳng thấy
    Em đến đây đắp một nửa cho anh
    Để ” miền xa ” sợi nhớ đã chăng mành
    Em ác lắm cứ như là mây khói

    Mà mây khói thì làm sao với nổi
    Bay cứ bay ai giữ được bao giờ
    Cũng như anh chỉ còn lại trong tơ
    Tình một nửa trao em trong nhung nhow

    Bình luận bởi Bongbin0308 | 09/06/2009 | Phản hồi

  13. ĐÔI BẠN

    Thuở mắt tím tóc xõa dài theo gió
    Áo học trò rơi lấm tấm mưa bay
    Tay ôm cặp tay nắm đôi vạt áo
    Hồn nhiên vui theo tập vỡ tháng ngày

    Bạn lớp trưởng tôi nhỏ lười học dốt
    Mãi làm thơ nhờ bạn giải toán dùm
    Giờ việt văn thấy tôi mang bài nộp
    Bạn ngồi im thơ cứ mãi trốn tìm

    Toán bạn đứng làm học sinh xuất sắc
    Việt văn tôi chẳng thua kém bạn đâu
    Hai tâm hồn xa ngàn năm vằng vặc
    Duyên kiếp nào hai đứa lại chung sầu

    Tuổi thơ ngây lớn dần theo ngày tháng
    Từ giã trường với phấn trắng bảng đen
    Áo màu tím thay cho màu lụu trắng
    Bạn và tôi vẫn khắn khích nhiều thêm

    Đời cơm áo bạn cùng tôi tần tảo
    xẻ chia nhau từng hạt muối cộng dưa
    xẻ chia nhau những đêm về áo não
    Lời thế nhân như bão táp mưa giông

    Rồi một ngày an bày của mệnh số
    Đứa ra đi đứa ở lại quê nhà
    Hai đứa khóc như chim xa lìa tổ
    Phút tiển đưa môi mím mắt lệ nhòa

    Mười năm rôì tin bạn đã vắng xa
    Tôi xứ lạ áo cơm mờ đôi mắt
    Thư gửi đi không hồi âm trả lại
    Bạn tôi ơi cánh chim biệt xa xăm

    Ngày trở lại Sài Gòn mưa hay nắng
    Tìm bạn khắp cùng ngỏ hẹp tối đen
    Bạn tôi đây ngôì quán vắng chợ đêm
    Dăm chiếc ghế kiếm đồng lời dè sẻn

    Tôi đứng lặng giữa dòng đời buồn tẻ
    Bạn tôi cười ngạo nghể lệ tuôn rơi
    Hai mảnh đời như hai dòng thước kẻ
    Sao lạ xa không nói được thành lời…

    Bình luận bởi Bongbin0308 | 09/06/2009 | Phản hồi

    • Mình học với Phúc cấp 2 và cấp 3, lớp trưởng toàn là con gái. Vậy chắc chú lớp trưởng hồi cấp 1 là tội đồ rồi.

      Bình luận bởi hungnvpro | 09/06/2009 | Phản hồi

  14. Vẫn nhớ một thời hoa phượng nở
    Bâng khuâng từ giã tuổi học trò
    Con đường ta qua chiều gió
    Đầy nắng chúng mình che bóng mây .

    Xa những hàng cây trồng trước cửa
    Lớp còn, các bạn của tôi đâu ?
    Nhớ hạ năm nào chung nhau hẹn
    Nào ngờ mỗi ngày thêm vắng nhau ?

    Chỉ có mái trường là nguyên đó
    Là nơi nỗi nhớ hẹn nhau về
    Bạn bè ơi có còn như thuở
    Yêu những câu thơ đến si mê ?

    Mùa hạ vẫn nở chùm phượng đỏ
    Vẫn mãi trong tôi thuở học trò
    Sau những nhọc nhằn lòng thanh thản
    Nhớ về một thời đầy ước mơ .

    Bình luận bởi Bongbin0308 | 09/06/2009 | Phản hồi

  15. Hững hờ gió thổi rung cây
    Một bông hoa phượng rơi ngay đầu thềm
    Ra sân định nhặt tặng em
    Ngờ đâu em đã đến xem trước rồi !
    Mà em muốn nhặt thì thôi
    Chiều nay gió lớn hoa rơi đầy trường
    Hai người ai cũng vội nhường
    Bông hoa nằm đó đáng thương chưa kìa
    Biết bao hoa rụng đằng kia
    Sao em chỉ muốn đòi chia hoa này ?
    Tình cờ cúi nhặt chạm tay
    Làm sao biết được là ai vô tình ?
    Ngỡ ngàng em đứng lặng thinh
    Để cho anh lỡ … cố tình ngắm em

    Bình luận bởi Bongbin0308 | 09/06/2009 | Phản hồi

  16. Khung thành cũng rộng và cao lắm
    Cớ sao banh cứ vọt ra ngoài
    Những điều định ngỏ không gì khó
    Mở lời cứ … ngọng để thành sai !

    Chạy muốn tàn hơi bao lần vấp
    Thẹn thùng lãnh phạt lỗi “mười hai”
    Chân tình đến độ … “hồn nhiên ngố”
    Buồn ngẩn ngơ vì … cái nguýt dài !

    Nhiệt tình nên lắm phen việt vị
    Thế tiến công phút chốc lỡ làng
    Đón chậm, mười phần hư đến chín
    Đón sớm, bạn bè chọc phá ngang !

    Dẫu mê nhưng phải chơi theo luật
    Tỉ số dù cho có thế nào
    Hẹn nhau xuống phố … ăn chè đã
    Bạn mỉm cười tươi … Thế là “Vào” !

    Bình luận bởi Bongbin0308 | 09/06/2009 | Phản hồi

  17. Vừa mới nói Kiên động viên chị em tham gia, thế là Phúc làm một seri luôn.

    Còn chị em nào nữa ko? nhường cho liveshow luôn!!!!!!!!!!!!

    🙂

    Bình luận bởi hothanhtam | 09/06/2009 | Phản hồi

  18. Mình nghĩ, các bạn ấy cũng muốn, nhưng chưa quen thôi!

    Muốn .. nhưng chưa quen thì bao giờ cũng ngượng, hí hí hí!

    “Ứ, em ngượng lắm, người ta nhìn thấy thì chết .. đau mắt!”

    Các em ơi, mạnh dạn lên, đằng nào rồi cũng sẽ quen thôi, quen rồi sẽ còn thích nữa cơ! Thơ đáng yêu lắm!

    Thơ nói hộ lòng ta điều ấy
    Giấc mơ hoa không diễn tả thành lời.
    .*.*.
    Vin nhành thơ, tựa hờ khung cửa
    Ngắm đôi Bồ câu vờn liệng ngang trời.
    .*.*.
    Ngượng ngùng chi em, hỡi nàng thơ
    Tình ta đó nói bao nhiêu cho đủ
    .*.*.
    Tuổi trẻ qua, bao điều ấp ủ
    Giờ mượn lời thơ bày tỏ nỗi niềm

    Bình luận bởi kienpassion12k | 10/06/2009 | Phản hồi

  19. Mình hỏi này!

    Liệu tất cả các bạn lớp mình đã biết đến blog này chưa?

    Nếu chưa thì theo mình nên nhắn tin hoặc gọi điện thông báo cho các bạn. Đây cũng là tiền đề cho buổi họp lớp lần sau được đông đủ.

    Bình luận bởi hothanhtam | 10/06/2009 | Phản hồi

    • Híc,

      Người ta đang văn thơ lai láng, cảm xúc dâng trào. Bỗng tụt hứng đánh phực cái do bị ông Tâm với ông Hùng chọc gậy bánh xe.

      Thôi Tâm ơi vào Yahoo đi tôi đang online, để cho họ tự nhiên mà tương tư nào 😉

      Bình luận bởi hungnvpro | 10/06/2009 | Phản hồi

  20. Hùng bảo tôi online mà chẳng thấy ông đâu cả, chơi kiểu gì dzậy?????????????

    Thôi tôi phải đi công tác bây giờ

    BB

    Bình luận bởi hothanhtam | 10/06/2009 | Phản hồi

  21. Có tôi đây nữa, kẻo lại bảo ít các bạn quan tâm đến 12k9194. Thực ra online thì thường xuyên, nhưng nhiều thứ kèm theo nên hôm nay mới vào đây chào cả nhà được.
    Các bạn văn thơ kinh quá, mình chịu thôi.

    Bình luận bởi Vu Huong Giang | 10/06/2009 | Phản hồi

  22. xin lỗi chập chạp quá,vì trục trặc kỹ thuật nên mãi bây giờ mới tham gia được với các bạn.Nói thật đọc thơ mọi người rồi mới thấy mình già đi nhiều quá,muốn trở lại với hồn thơ như họ mà khó ghê,có lẽ cuộc sống tàn nhẫn sẵn sàng lấy đi của ta mội thứ kể cả cảm xúc để thăng hoa,buồn thay!Nhờ mọi người làm sống lại một thời xa vắng đấy!

    Bình luận bởi dungvx | 04/07/2009 | Phản hồi


Trả lời

