12K Nguyễn Gia Thiều 91-94

Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại …

Thơ cùng ai

Chào các bạn,

Sau khi bài thơ “tương tư” do một user12k (có thể là một bạn nam, có thể là một bạn nữ và cũng có thể là một bạn nam-nữ) post lên đã làm xao xuyến trái tim các chàng trai 12k (trong đó có mình :D). Mạn phép tác giả mình đã add ảnh chùm hoa phượng đỏ rực vào đó cho thêm phần hồi hộp. Nhưng sau khi lục tìm lại trong trí nhớ thì mới phát hiện ra rằng, ngày xưa đi cùng ai thì chắc là có chứ đi sau ai thì mình chưa bao giờ (thế mới đau chứ). Tuy nhiên, may quá, Kiên Con sau khi đọc bài thơ đó thì “khớp” luôn, nhưng do bố cháu mới hơn 30 tuổi, có vài vợ và 2 con, vẫn còn e thẹn lắm nên “ngại” không dám mở lời do vậy mới khẩn khoản yêu cầu mình lập cái Topic này để bố cháu đưa ít thơ lên, biết đâu lại trúng vào 1 trong vài đối tượng mà ngày xưa bố cháu vẫn đi theo với hy vọng “khối đứa chết với mình”, nhỉ😀.

Để cổ vũ mình xin post trước 1 bài rồi sau đó nhường đất lại cho Kiên nhé.

Em nghe không, những hòa thanh kỳ diệu

Một mùa thi lại đứng đợi trước thềm

Mắt em đỏ và môi mùa hạ đỏ

Tháng năm ngực đầy rực rỡ ước mơ


Ngọn đèn nào cháy suốt những canh khuya

Mồ hôi mùa hạ rơi nhòe trang vở

Bình yên đấy và cũng nồng nàn đấy

Cả những nhọc nhằn thầm lặng cháy trong em


Ve lột xác mỗi mùa và da diết thêm

Treo âm thanh vào nỗi buồn thiếu nữ

Loài hoa đỏ cứ đầy thêm mắt lửa

Em ngày mai rồi sẽ khác ngày xưa?


Mỗi lớp học trò đi nói gì với thày cô

Ngân ngấn mắt, rưng rưng bàn chân bước

Chiếc bảng đen, chỗ ngồi rưng rưng nốt

Bài thơ rưng rưng khóc ở ngăn bàn


Tháng năm nói, mùa dâng tràn nắng gió

Lo toan kề sau màu áo học trò

Ngọn đèn khuya đổ mồ hôi xuống vở

Tháng năm thở dài … đêm ngắn dần đi


Bình minh nào hát bài ca chia ly

Ở phía trước những con đường xa mãi

Ve và phượng và tháng năm ngủ lại

Ngày hôm qua gối đầu cho ngày mai ./.

09/06/2009 - Posted by | Tâm sự - Chia sẻ

15 phản hồi »

  1. Em đi rồi ! Chùm phượng cuối mùa thi
    Đỏ hoe mắt một buổi chiều chớm nắng
    Nhấm chùm hoa, không chua mà chát đắng
    Bước chân tôi khập khiễng trước sân trường…

    Trước mặt tôi là hoàng hôn
    Sau lưng là cánh cửa phòng thi khóa vội
    Những bàn ghế, những bảng đen ngập bụi
    Tờ giấy vo tròn ném cuối giờ thi .

    Chỗ em ngồi còn kia :
    Vệt nắng dài in hằn lên ghế
    Buổi sáng nào lần đầu đi trễ
    Vai run run, tay lấm vệt dầu .

    Em đi rồi ! Chùm phượng ở trên cao
    Cứ cháy mãi những điều chưa nói hết
    Nắng chiều hôm cứ ngời lên nuối tiếc
    Giá ngày xưa … Thôi, đừng nhắc ! Hạ tàn…

    Phản hồi bởi Bongbin0308 | 09/06/2009 | Trả lời

  2. Thôi xong, thời buổi thóc cao gạo kém, tấc đất tấc vàng, thoáng cái là chia đất ngay, ông Kiên cứ thúc giục phải tạo ngay cho cái chủ đề, người ta tạo xong thì chẳng vào ngay để người khác khai hoang trước rồi.

    Bài này là bài “Viết cho mùa hoa phượng” phải không Phúc???

    Phản hồi bởi hungnvpro | 09/06/2009 | Trả lời

  3. Hùng ơi!

    IT mình hơi bị kém nên muốn hỏi bạn là tại sao ko cho các bạn đăng bài bằng chính TK của mình (vdu: kienpassion, hothanhtam,…..) mà phải qua user12k ?????????

    Do đó các bạn toàn phải vào “phải hồi” để post bài.

    Bạn nghĩ sao?

    Phản hồi bởi hothanhtam | 09/06/2009 | Trả lời

  4. Mọi người đăng ký tài khoản trên wordpress.com rồi gửi địa chỉ email đăng ký cho mình, mình sẽ add vào và mọi người có thể đăng bài bằng tài khoản của mình. Mọi người vào mục hướng dẫn, mình đã mô tả chi tiết trong đó với hình ảnh minh họa.

    Mọi người đăng ký xong chỉ cần gửi cái địa chỉ email đã dùng để đăng ký tài khoản thôi chứ không cần phải gửi username và password đâu.

    Hiện tại mới chỉ có Kiên là gửi cho mình địa chỉ email đăng ký tài khoản và mình đã add rồi đó.

    Phản hồi bởi hungnvpro | 09/06/2009 | Trả lời

  5. Được rồi! Thanks bạn nhé

    Phản hồi bởi hothanhtam | 09/06/2009 | Trả lời

  6. chung to nhieu nguoi cung yeu tho nhu minh day chu nhi?
    dung day Hung a,Tuong lam IT thi xem gi den tho????

    Phản hồi bởi Phuc nguyen | 09/06/2009 | Trả lời

  7. Hùng ơi!

    Nghĩ kỹ lại xem, có phải tôi là người hiểu bạn bè không!
    Không có lý gì mà một “em Phượng” đã khai hoang đất lành đâu nhé!
    Tôi sẵn sàng chia sẻ với em Phượng không chỉ tấc đất nhỏ xinh này đâu!

    Nhưng, thôi xong!

    Phượng đã cháy rức trời năm đó
    Người ra đi không can đảm quay đầu
    Ve sầu ca than kiếp mình ngắn ngủi
    Mong mấy hè sau tái ngộ hè vàng.

    Phượng lại cháy, lại rực hồng trong nắng
    Ve lại ca, vẫn khúc ca cuộc đời
    Người ra đi góc bể chân trời
    Ngày gặp gỡ vẫn dằn lòng nhìn Phượng.

    Phượng vẫn cháy…

    Phản hồi bởi kienpassion12k | 10/06/2009 | Trả lời

  8. Hùng ơi!

    Bài này là bài gì thế, tác giả là ai, ông biết không?

    Kiên Con

    Phản hồi bởi kienpassion12k | 10/06/2009 | Trả lời

  9. Kiên ạ,

    Nói thật là tôi đã nhầm, lúc đầu tôi cứ nghĩ là ông e thẹn, ứ dám tự mở cái chủ đề này nên phải đẩy ra cho tôi làm bia đỡ đạn. Nhưng không phải, hóa ra ông bảo tôi mở cái chủ đề này ra hộ ông để trong thời gian đó ông sáng tác thơ cho kịp😀.

    Khiếp, gì mà “Ngày gặp gỡ vẫn dằn lòng nhìn Phượng”. Phượng ơi là Phượng may mà Phượng vẫn còn cháy nhé nếu không Kiên nhà ta đã không “can đảm quay đầu” rồi😉.

    Mà này, ngoài tấc đất nhỏ xinh này ra ông còn muốn chia sẻ với Phượng cái gì nữa, nếu có thể thì bật mí cho anh em biết với nhé, hồi hộp quá, …

    Phản hồi bởi hungnvpro | 10/06/2009 | Trả lời

  10. Hi ca nha!

    chang thay chi em nao tham gia cung thay tui…. minh thay moi nguoi thich tho thi post len thoi.Ngay xua di hoc ma may ong tuong nha minh mom mep nhu bay gio chac lop minh co nhieu doi nhu vo chong tui day nhi!?

    Phản hồi bởi Bongbin0308 | 10/06/2009 | Trả lời

  11. Hi hi hi!

    Phản hồi bởi kienpassion12k | 11/06/2009 | Trả lời

  12. Đề nghị Hùng thay ngay cái ảnh “đểu” ở trang giới thiệu đi nhé!

    Tự nhiên vào blog 12K, thấy ngay cái bản mặt bạn Kiên kể khổ rồi. “Chán chẳng buồn vào”🙂

    Phản hồi bởi hothanhtam | 11/06/2009 | Trả lời

    • OK, hết tuần này hạ nó xuống cho cái khác lên😀.

      Phản hồi bởi hungnvpro | 11/06/2009 | Trả lời

  13. Hùng ơi!

    Tuần sau ông cho tôi xin cái mặt thằng Hồ Tâm lên đây, mọi người sẽ tha hồ vào mà chát! (;)

    He he he!

    Phản hồi bởi kienpassion12k | 12/06/2009 | Trả lời

  14. Chắc chắn mọi người sẽ “khoái” hơn rùi!

    Nhưng rất tiếc chẳng có hình nào mà đưa lên.

    ha ha

    Phản hồi bởi hothanhtam | 13/06/2009 | Trả lời


Gửi phản hồi

