12K Nguyễn Gia Thiều 91-94

Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại …

Yêu…

Yêu là không chiếm hữu. Nếu bạn yêu trăng, bạn không thể lấy trăng xuống nhốt vào trong chậu. Nhưng ánh trăng kia vẫn tỏa sáng dịu dàng xuống bạn. Nói cách khác, khi bạn yêu một người, bạn có thể chiếm hữu họ bằng cách khác. Hãy để người ấy trở thành một ký ức theo bạn suốt cuộc đời. Nếu bạn thật sự yêu một người, bạn phải yêu họ vì họ là như thế. Yêu người ấy vì những mặt tốt, lẫn mặt xấu. Bạn không thể mong ước người ấy trở thành con người theo ý bạn chỉ bởi vì bạn yêu họ. Nếu người ấy không thay đổi thành con người bạn mong muốn, bạn không yêu họ nữa. Khi bạn thật sự yêu một ai đó, bạn không biết tại sao mình lại yêu người ấy. bạn chỉ biết rằng bất chấp khi nào và ở đâu, lúc vui hay buồn, bạn đều khát khao có người ấy ở bên cạnh.

Yêu là không ghen. Ghen là biểu hiện của một trái tim chưa trưởng thành và bất an. Yêu là muốn những điều tốt đẹp nhất cho người mình yêu, nhưng ghen là muốn sở hữu người đó. Ghen tuông được phản ánh trong câu nói trẻ con “Nếu chàng sắp nói chuyện với cô nàng đó, có thể chàng sẽ quên mình”. Thường thì con người ta muốn sở hữu người khác tuyệt đối và ngăn cấm không cho người ấy quan hệ với bất cứ ai khác.

Yêu không phải là khoe khoang khoác lác. tình yêu không phải là một gã ba hoa và không vội gây ấn tượng. Một anh chàng thường huênh hoang với một cô gái, cố gắng gây ấn tượng với nàng để nàng thích mình. tuy nhiên, một người đàn ông đúng nghĩa, sẽ không tự tâng bốc mình! Người khác sẽ làm điều đó.

20/07/2009 - Posted by | Tâm sự - Chia sẻ

6 phản hồi »

  1. Tư tưởng chiếm hữu một cách ích kỷ sẽ giết chết tình yêu.

    Phản hồi bởi hothanhtam | 21/07/2009 | Trả lời

  2. Mình yêu một cô gái nào đó, nên khi thấy cô ấy cười nói vui vẻ, vui đùa, tay trong tay với một anh chàng khác, mình vui như bắt được vàng, sung sướng chạy về nhà, ăn cơm nhiều hơn mọi bữa. Bạn hỏi vì sao vui thế, mình trả lời: “vui vì người con gái mình yêu đang hạnh phúc trong tay anh chàng khác”, bạn bảo: “mày điên à, thế mà cũng vui”!
    Yêu.. như bạn Yến nói, theo mình, chỉ là thứ tình cảm còn xót lại một cách “AQ” sau khi phần “Tư tưởng chiếm hữu một cách ích kỷ” của THT Tâm không được thoả mãn và đã bị “bóp chết”.
    Nếu loài người ai cũng Yêu.. như thế, thì có lẽ, loài người không nên được định giá là Động vật bậc cao, vì đã hành động vô trách nhiệm với quá trình phát triển chung của thế giới.
    Trong thế giới động vật nói chung, nếu con cái muốn có con với dòng giống tốt, nó sẽ phải tìm cách thích nghi và/để chiếm hữu cho riêng mình một con đực tốt theo ý nó.
    Còn con đực, thường phải tranh giành, chiễm hữu, cai quản con cái để đảm bảo con cái sẽ giúp mình lưu truyền “gen quý” của con đực sang thế hệ sau.
    Vậy Yêu.. đóng vai trò gì trong thế giới loài người? Có quan trọng lắm không?

    Phản hồi bởi kienpassion12k | 24/07/2009 | Trả lời

  3. Bạn Kiên biết quá rõ nó quan trọng như thế nào rùi còn hỏi

    Phản hồi bởi hothanhtam | 24/07/2009 | Trả lời

  4. tôi nghĩ tình yêu có nhiều cung bậc lắm,có thể trong tình yêu có sự chiếm hữu, có sự ghen tuông, có phần ích kỷ…Tình yêu trong cuộc đời thật và tình yêu trong văn học hay tình yêu trong mộng tưởng của mỗi người lại cũng rất khác nhau.Cũng không trách được con tim yêu đương sao lại lầm đường lạc lối, vì nó chính là một trạng thái của tình yêu.Chúng ta chỉ thấy cẩm thông nhiều hơn, xót xa nhiều hơn cho một trái tim mỏi rã vì tình yêu, vì không phải lúc nào tình yêu cũng làm con người ta thăng hoa.
    Người hạnh phúc là người được yêu, và được dâng hiến tình yêu của mình. Hạnh phúc hơn khi hai thái cực ấy gặp chung một đích.Người hạnh phúc không chỉ thăng hoa trong tình yêu của mình, họ sẽ thăng hoa cả trong sự nghiệp, gia đình ,bạn bè, trong mọi nẻo đường đời…
    Yêu không cần là sự chiếm hữu, vì con tim yêu tự dưng đã tình nguyện mang theo hình bóng người mình yêu cho tới khi không còn yêu nữa hay không thể tiếp tục sống để yêu.Tình yêu huyền bí lắm, và không lí giải nổi. Khi bạn đã yêu ai đó, hình ảnh của người ấy sẽ lẩn khuất mãi trong bạn mãi không thôi, dù bạn đã cố gắng xoá đi. Ngược lại, khi con tim yêu của bạn không được đón nhận, bạn sẽ mệt mỏi với việc cố gắng tạo dựng một hình ảnh trong trái tim người ấy. Tôi thích câu”hữu xạ tự nhiên hương”.Hương tình yêu có lễ là như thế!!!

    Phản hồi bởi dungvx | 25/07/2009 | Trả lời

  5. Ý kiến của bạn rất chính xác. Phải công nhận là các bạn viết hay thật.

    Hì, tui thì chịu.

    🙂

    Phản hồi bởi hothanhtam | 25/07/2009 | Trả lời

    • bạn cũng không vừa đâu nhé!Tôi thích đọc các phản hồi của tâm.Viết hay hay không không quan trọng.Cái quý là ở tấm lòng.Chỉ cần bạn chia sẻ với 12k một chữ thôi cũng đáng trân trọng lắm.Đừng quên bọn mình là được!

      Phản hồi bởi dungvx | 25/07/2009 | Trả lời


Trả lời

