12K Nguyễn Gia Thiều 91-94

Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại …

Xin hát về bạn bè tôi

Trước buổi tụ họp tôi đoán sẽ không có nhiều bạn tham dự bởi đây là buổi họp mặt không chính thức. Hình như những người hôm đó là những “Kẻ ham vui”, nhưng vẫn có nhiều những “Kẻ ham vui” vì lý do bất khả kháng không thể tham gia được: Vẻ đang phải đi làm, Tuấn ở SG, Kiên ở Cửa Lò, Thống đang ở Phủ lý, Lớp trưởng rất muốn tham gia nhưng vì còn 2 nhóc nên ko đi được, Liên báo đi nhưng chắc bận đột xuất gì đó, K.Tâm thì dù ở rất xa nhưng háo hức đến nao lòng,… cùng nhiều bạn khác,…

Mặc dù không đông như mọi khi nhưng có lẽ đã có nhiều điều được chia sẻ, mọi người đã nói chuyện được nhiều hơn, vui hơn và cũng uống nhiều hơn. Hai chai vodka to + 1 thùng heineken cho 6 thằng con trai và 2 bạn nữ, Tâm có hỏi tôi là ông uống nhiều thế, có say không? (dù Tâm cũng uống chẳng ít hơn tôi), nhưng hình như, à mà không phải hình như mà chắc là không say.

Mấy hôm nay bận nên chẳng online được, mọi người mong tôi post ảnh và đợi một phóng sự theo kiểu hài hước như lần trước, nhưng lần này thì không.

“Ai cũng một thời trẻ trai, cũng từng nghĩ về đời mình”, đúng là như vậy, chúng ta không trông vào may rủi hay số phận nhưng có lẽ không phải ai cũng có được cho riêng mình những điều mong muốn. Không phải tôi mà mọi người đều công nhận, bạn bè cũ, những người cùng học thời cấp III là những người mà có thể dễ dàng chia sẻ nhất. Cũng đúng thôi vì hồi đó chúng ta rất trong sáng và cũng chẳng bị chi phối bởi nhiều thứ như bây giờ.

Nhưng có bao giờ bạn nghĩ bây giờ cuộc sống các bạn của mình ra sao? 15 năm gặp lại có rất nhiều thứ chia sẻ và buổi gặp mặt lần này đã cho tôi hiểu nhiều điều. Tôi biết rằng tôi là người may mắn, tôi có những người tôi yêu quý và họ cũng yêu quý tôi như vậy. Nhưng trong các bạn của chúng ta có những người bạn (xét về một khía cạnh nào đó) không có được những điều như  mong đợi. Vậy mà họ vẫn sống cống hiến, vẫn hết lòng vì bạn bè dù rằng cuộc sống thực tế của họ có thật nhiều sóng gió.

Nam, Kiên, Tâm và tôi là những người về cuối cùng và chắc là cũng hiểu và đồng cảm với những gì tôi đang nói. Chúng tôi tin rằng chia sẻ và được chia sẻ là những điều thật cần thiết, dù các bạn vui hay các bạn buồn hãy đến với nhau, đến với những người bạn hiểu mình nhất, hãy chia sẻ để nhận được nhiều hơn thế.

“Chân lý thuộc về mọi người, không chịu sống đời nhỏ nhoi, xin hát về bạn bè tôi, những người sống vì mọi người” hãy nghe bài hát mà tôi gửi tặng trong khi xem ảnh nhé và hãy nhớ về nhiều người…

Để xem được flash download flash player theo link dưới đây và cài đặt

http://fpdownload.macromedia.com/get/flashplayer/current/install_flash_player.exe

22/07/2009 - Posted by | Hình ảnh

30 phản hồi »

  1. Ý kiến và nhận xét của Hùng rất chính xác, đúng với tâm trạng các bạn trong buổi gặp mặt này.

    Hãy cùng nhau giao lưu, chia sẻ, tăng tình đoàn kết.

    Niềm vui nhân đôi,
    nỗi buồn giảm đi, giảm nữa,…. và về MO.🙂

    Phản hồi bởi hothanhtam | 23/07/2009 | Trả lời

  2. Ông tâm phê rồi gườm tôi ác thế… hát karaoke lại lăng xăng nhảy hết chỗ này đến chỗ nọ, hát thì toàn cầm chai KEN làm micro, thảo nào hết cả két.

    Phản hồi bởi sonmoc1111 | 23/07/2009 | Trả lời

  3. hihi, tại ông uống nhiều quá hết cả phần a e nên tôi phải kiềm chế ông lại chứ.
    Lần này Sơn ko cho Nam bò được rồi, lần sau nhé, haha.

    Quan huyện Nam dạo này tửu lượng cao lắm, a e mình chưa chắc đã bằng nó đâu.

    Phản hồi bởi hothanhtam | 23/07/2009 | Trả lời

  4. Buồn như lý rượu đầy ko có ai cùng cạn
    Buồn như ly rượu cạn ko có rượu … để say.

    Phản hồi bởi hothanhtam | 23/07/2009 | Trả lời

  5. Ví đây đổi phận làm trai được
    Thì sự anh hùng há bấy nhiêu

    Phản hồi bởi dungvx | 23/07/2009 | Trả lời

  6. Dung hết xuất rồi, đi phẫu thuật đổi phận làm “chai” được đấy!

    Phản hồi bởi kienpassion12k | 23/07/2009 | Trả lời

  7. Tối đó mình đi xe lên Thái Nguyên luôn, phê lòi!
    Giữa đường dừng lại quán cháo gà của một cô chủ trẻ măng, trắng nõn, phốp pháp, xơi hai ….bát cháo gà cho tỉnh, rồi lên dường, í nhầm, lên đường chiến đấu tiếp!
    Buồn ngủ quá, trời lại bắt đầu mưa, nằm trên xe máy, dưới mái hiên một nhà ven đường, cách Thái Nguyên 20 km, ngủ và tránh mưa. Đến sáng ngồi dậy trời vẫn mưa, có mấy em đẹp đứng xung quanh trú mưa, đợi bắt xe về xuôi, thỉnh thoảng liếc mắt sang mình, chắc để quan sát “thằng giời ơi từ đâu rơi xuống không biết” này!
    Thấy cuộc sống vẫn nhẹ nhàng và dễ chịu, lại vui vẻ lên đường, đến gặp anh trai, lại bắt đầu một ngày làm nông dân thảnh thơi.
    Các bạn có bao giờ như mình không?

    Phản hồi bởi kienpassion12k | 24/07/2009 | Trả lời

    • thấy ông nông dân này sướng như tiên ông ấy,tôi thực sự ngưỡng mộ lối thoát tục của kiên.Khi nào ,kiên truyền lại cho tôi một chút nhé,hoặc cho vay cũng được.

      Phản hồi bởi dungvx | 24/07/2009 | Trả lời

  8. Tui cứ tưởng Dung không thích tham gia, hoá ra cũng “máu” nhỉ??????

    Phản hồi bởi hothanhtam | 24/07/2009 | Trả lời

    • ừ, đợi tôi rèn luyện thêm rồi gặp mọi người nhé.và Tâm bớt “tưởng”đi nhé

      Phản hồi bởi dungvx | 24/07/2009 | Trả lời

  9. Hi vọng là Tôi sẽ ko phải tưởng nữa. Cố gắng rèn luyện nhé.

    @Kiên: Tôi tưởng ông sáng ngày hôm sau mới đi, hoá ra ông đi luôn ah? Bái phục!!!!!!!!!

    Phản hồi bởi hothanhtam | 25/07/2009 | Trả lời

  10. Hùng ơi tôi muốn load ảnh của mấy lần hội họp thì làm thế nào?

    Phản hồi bởi hothanhtam | 25/07/2009 | Trả lời

    • Vào thư viện của Blog Tâm ơi, nó free cho 3GB giờ mới dùng hết hơn 100MB thôi.

      Phản hồi bởi hungnvpro | 25/07/2009 | Trả lời

  11. Trước đây, khi còn học ĐH, và những năm đầu đi làm thì tôi thoát tục bằng cách trồng và chăm sóc một số cây xương rồng. Nhưng sau này, tục nặng quá, xương rồng không giúp được nữa, tôi mò lên Thái Nguyên với anh trai, thấy nhẹ nhàng hơn.
    Thực ra, tôi bắt dầu thấy nhẹ nhàng ngay từ khi xách xe ra khỏi nhà. Dọc đường đi có gió, bụi,khói, mưa, nắng, xe cộ, …có làm tôi mệt sức, nhưng lại thấy nhẹ nhàng và thanh thản đi nhiều. Lên nhà anh trai, có cây cỏ, rừng đồi, sông suối, bùn đất, lợn gà, ngan ngỗng,.. tôi quên hết những gì làm mình mệt mỏi.
    Đôi lúc tự hỏi, hay là mình phải làm nông dân mới đúng, nhưng hoá ra, không đơn giản như thế. Mình còn rất rất nhiều việc phải làm ở nhà, và nếu cần cũng chỉ có thể làm nông dân thanh thản một đôi ngày thôi, rồi lại phải tiếp tục guồng quay của cuộc sống!
    Tôi thoát tục như thế đấy, Dụng ạ!

    Phản hồi bởi kienpassion12k | 25/07/2009 | Trả lời

  12. Kiên nói đúng,nếu thoát tục để quên đòi là yếu mềm và trốn tránh trách nhiệm thì không nên.Nhưng đôi khi ta dừng lại giữa những bươn trải đường đời để thăng hoa,để cảm nhận cuộc sống,yêu hơn nó và thấy đáng sống hơn trong cuộc đời này thì nên lắm chứ.Tôi có thể quên mình vì công việc, nhưng tôi cũng thường tham lam hưởng thụ tất cả những thứ thuộc về riêng mình.Vì thế tôi sẵn sàng đón nhận cuộc sống , và tận hưởng tất cả hương vị của nó.phải chăng tôi đã biết cảm nhận cuộc sống???

    Phản hồi bởi dungvx | 26/07/2009 | Trả lời

  13. Dung cũng đang cảm nhận cuộc sống như tôi, cũng đang thoát tục như tôi, chỉ có điều, cách của Dung thì hơi Bác Học hơn, còn cách của tôi thì nông dân hơn!

    Phản hồi bởi kienpassion12k | 26/07/2009 | Trả lời

    • ong kien oi,toi tra lai ong cai bac hoc cua ong day.Ong cho toi duoc nguong mo theo dung nghia cua no,va toi se co hoc theo ong trong dieu kien han hep cua toi nhe.

      Phản hồi bởi dungvx | 27/07/2009 | Trả lời

  14. Ông Kiên ơi

    Ông còn nợ tôi 1 vụ đi Thái Nguyên đấy nhé,
    Ăn gà đồi, uống rượu gạo với lạc luộc và ngủ cho say nhé.

    Phản hồi bởi nguyenngocson | 27/07/2009 | Trả lời

    • rất vui là đã gặp sơn trên lớp.

      Phản hồi bởi dungvx | 28/07/2009 | Trả lời

  15. Tôi sẽ sắp xếp có chuyến đi chơi lên nhà tôi, nhưng từ giờ đến cuối năm thì chẳng còn hoa quả gì!
    Mà bắt chờ đến mùa hoa quả sang năm thì lâu quá!
    Nhà tôi mới cấy lúa được gần tháng nay. Tôi dự định khoảng 4 tháng nữa, mời bà con lên nhà tôi, khi đó mọi việc hòm hòm ổn, có lúa chín, có nương chè, có gà to, có ngỗng đẻ, có rượu nếp 1 năm,…!
    Gà nướng, xôi gạo mới, trà chát, rượ cay, gió trời, ếch nhái xung quanh,.. có đủ cho các bạn không?

    Phản hồi bởi kienpassion12k | 27/07/2009 | Trả lời

  16. Dung ơi!
    Dung xin thì tôi cho đấy! Vô tư đi! Dung cứ tự ý làm gì trong cái “hạn hẹp của Dung” thì tuỳ, miễn là thoát tục!
    Bạn được vui vẻ, thanh thản, hạnh phúc,.. là chúng tôi dều vui!

    Phản hồi bởi kienpassion12k | 27/07/2009 | Trả lời

    • Kiên xem chừng hào phóng nhỉ.

      Phản hồi bởi dungvx | 28/07/2009 | Trả lời

  17. Kiên ah,
    “Gà nướng, xôi gạo mới, trà chát, rượu cay, gió trời, ếch nhái xung quanh,.. có đủ cho các bạn không?”

    Mình thấy như thế là quá đủ rồi, đã mấy ai trong chúng ta được thưởng thức những món ăn đó và trong khung cảnh đó?

    Chỉ mỗi tội là hơi lâu……

    Phản hồi bởi hothanhtam | 28/07/2009 | Trả lời

  18. nhìn đi nhìn lại thì Tâm ,VA,HảiYến ,Kiên tham ăn nhất ,sau này VA ngồi xa tớ ra nhớ

    Phản hồi bởi hoang manh hai | 28/07/2009 | Trả lời

  19. Mình chưa biết lớp mình có bạn nào là Hoàng Mạnh Hải nhỉ???
    Giới thiệu về mình cái nhỉ hau trí nhớ mình có vấn đề.
    @ Này bà Dung ơi, tôi cứ công việ căng thẳng là lại vào Blog đọc xem các bạn viết gì đấy nhé, tham gia tích cực chỉ tại cái không biết viết gì thôi,

    Phản hồi bởi nguyenngocson | 29/07/2009 | Trả lời

  20. Nhìn các bạn lãng mạn mà mình ngưỡng mộ lắm .Mỗi lần tớ định lãng mạn theo thì lại nhớ đến câu thơ:
    Con gì ăn lắm nói nhiều
    Nhanh già lâu chết miệng kêu tiền …tiền.
    Thế là trở về thực tế luôn .

    Phản hồi bởi hoang manh hai | 29/07/2009 | Trả lời

    • cung phai thôi bạn a,vì còn có”con gi ăn it uống nhiều.Đi sớm về muộn.Nói điêu thành thần”,nên mới sinh ra cái giống kia đấy.

      Phản hồi bởi dungvx | 29/07/2009 | Trả lời

  21. Này Công Kiên ơi, sao ông lại phải khổ thế. Có gì gặp Ngọc Sơn học hỏi nhé🙂

    Phản hồi bởi hothanhtam | 29/07/2009 | Trả lời

  22. Tớ không có nick lên phải mượn nick của người khác chát với các bạn .Chỉ biết rằng ngày xưa chồng tớ gọi tớ là thiên nga còn bây giờ gọi là ngan già, loai đồ cổ không có người mua .

    Phản hồi bởi hoang manh hai | 29/07/2009 | Trả lời

    • Bó tay với bạn hoangmanhhai rùi. Không hiểu ra sao nữa !!!!!!!

      Phản hồi bởi hothanhtam | 29/07/2009 | Trả lời


Gửi phản hồi

