12K Nguyễn Gia Thiều 91-94

Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại …

Lắng nghe cuộc sống

Một người thì thầm: “Cuộc sống ơi, sao không nói gì với tôi?”. Và một chú sáo cất tiếng hót. Đó chẳng phải là tiếng nói của cuộc sống sao? Nhưng anh ta không nghe thấy.

Một người thì thầm: “Cuộc sống ơi, hãy nói gì với tôi đi chứ!”. Và một tiếng sấm nổ vang trời. Đó chẳng phải là tiếng nói của cuộc sống sao? Nhưng anh ta không nghe thấy.

Một người nhìn quanh và nói: “Cuộc sống ơi, sao tôi không bao giờ nhìn thấy cuộc sống?”. Và một vì sao sáng hơn. Đó chẳng phải là ánh sáng của cuộc sống hay sao? Nhưng anh ta không để ý thấy.

Một người kêu lên: “Cuộc sống ơi, tôi muốn có một điều kì diệu!”. Và một đứa trẻ được sinh ra đời. Đó chẳng phải là một điều kì diệu sao? Nhưng anh ta không hay biết.

Một người kêu lên trong thất vọng: “Cuộc sống, hãy chạm vào tôi. Hãy cho tôi biết là người vẫn ở đâu đây và có thể bảo vệ tôi”. Một giọt nước trên lá cây rơi xuống vai anh ta. Đó chẳng phải là cuộc sống đã nhẹ nhàng chạm vào anh ta đó sao? Nhưng anh ta lau giọt nước và bỏ đi.

Hạnh phúc không được đóng gói gửi cho mọi người. Nó đến từ cuộc sống, từ thiên nhiên, từ những gì tưởng như vô tình. Hạnh phúc đến, nhưng nó thường không đến theo cách mà bạn muốn.

st

04/08/2009 - Posted by | Tổng hợp

3 phản hồi »

  1. chân lý sống ở đây nghe chí lý lắm Kiên nhỉ.
    Mình nghĩ, hạnh phúc hay bất hạnh đều là cảm xúc riêng của mỗi người vì mỗi người đón nhận cuộc sống ở những góc độ khác nhau. Nhiều khi hạnh phúc cận kề đấy mà không hay biết vì ta quá vô tình. Đôi khi, ai cũng cảm thấy bất hạnh thì ta lại thấy lòng phơi phới vì ta biết đón nhận, biết hoá buồn thành vui.Có nhiều khi người ta mất nhiều tâm sức mà mãi vẫn không thấy hài lòng với cuộc sống của chính mình, vì công danh còn lận đận quá, cái nhà còn ọp ẹp quá, cái xe đời cũ quá, tiền hình như tiêu vẫn còn phải suy tính quá… Và người ta cũng có thể chưa thử một lần xem nghe hơi của gió, hương nồng nàn của đêm, hay nhâm nhi một chút gì đó bên cạnh người ta yêu thương…Cuộc sống đấy! Bạn hãy thử một lần có trọn vẹn cuộc sống trong vòng tay mình đi, còn chờ gì nữa!!!

    Bình luận bởi dungvx | 05/08/2009 | Phản hồi

  2. Người ta, ai cũng muốn được thử, không chỉ là một lần, cho trọn vẹn cuộc sống, nhưng, người ta, lại thường phải chờ đợi, vì người ta thấy chưa đủ các điều kiện tốt để thử một cuộc sống trọn vẹn. Các điều kiện đó là: công danh sự nghiệp, tiền bạc, nhà cửa đất đai,…

    Bình luận bởi kienpassion12k | 06/08/2009 | Phản hồi

    • bạn có tin là khi bạn có nhũng thứ đó rồi có khi bạn không còn muốn thử nữa, vì không có thời gian chẳng hạn,không còn sức lực chẳng hạn, thậm chí quên cả mình muốn thử cái gì chẳng hạn.Đừng lãng phí thời gian thế,có câu”tri túc thường lạc” có nghĩa là người biết đủ luôn luôn cmả thấy vui sướng.Chính vì thế cũng chẳng đặt tiêu chí phải thử lấy nhiều lần, hãy cố gắng cảm nhận lấy một lần trọn vẹn cuộc sống này. Bạn sẽ thấm ngay câu”thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt, còn hơn buồn le lói suốt trăm năm”.

      Bình luận bởi dungvx | 06/08/2009 | Phản hồi


Trả lời

