12K Nguyễn Gia Thiều 91-94

Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại …

Tôi nhớ …

TÔI NHỚ …

Bạn ơi – Mai xa rồi …

Tôi sẽ nhớ những buồn vui trên lớp

Ánh mắt bạn chợt quay đi nơi khác

Khi gặp hàng tên tôi lén viết thầm

***

Trang sách nào náo nức những dòng sông

Những con số, những câu thơ rối nhịp

Tôi nhớ bạn, người có nhiều mơ ước

Mà tiếng trống tan trường như thể tiếng tàu đi

***

Bạn ơi ngày mai, ngày kia

Ngày mai nữa tôi vẫn còn mãi nhớ

Ôi hoa phượng rực trời như thắp lửa

Có những chiều thắc thỏm đến nao nao


https://i1.wp.com/www.tinnhanhblog.com/images/articles/2009_03/5497/u24_u20.jpg

Góc sân trường giấu những xôn xao

Những hò hẹn vẩn vơ – tôi nhớ

Chia cùng bạn những suy tư nho nhỏ

Chợt hương thầm lật mấy sợi tóc mây

***

Bạn có về nơi ấy hôm nay

Tôi sẽ nhớ đúng như là tôi nhớ

Cổ tích kể rằng ngày xưa đã có

Rằng ngày xưa tôi nhớ … nhớ bạn cười ./.

Ảnh minh họa

Những chiếc lá rơi ào trước cơn gió phủ lên trái tim ướt mềm cũng khiến mẹ run rẩy xúc cảm trước cuộc đời vốn ngắn ngủi và nhỏ bé này. Mẹ chỉ lo sợ con biến mất khỏi tầm tay. Giọt máu mẹ cố gắng tạo dựng từ những mạch gân xanh xao yếu ớt. Trí óc mẹ bay bổng như một cô bé mơ mộng lướt đi trong thế giới cổ tích. Cổ tích nào cũng có các thế lực khác nhau, những con người xấu tốt khác nhau.

Biết chấp nhận sự thật, biết đi lên từ những bi kịch cuộc sống mà mẹ nhìn thấy trên chặng đường lớn khôn. Hơn cả, biết tin vào thương yêu, lòng nhân ái trong những con người mẹ đã gặp. Họ có thể hát, nhảy vui vẻ khi bên nhau, làm việc hết mình trong áp lực của những người đi làm thuê… cũng chẳng vì thế mà than phiền vì họ biết chấp nhận và họ biết tin vào chính bản thân mình. Chỉ thế thôi, mẹ cũng có thể bật khóc vì có những tâm hồn đồng điệu, biết khát khao.

Mẹ không tin vào những kẻ chỉ biết tụng kinh.

Mẹ không thích những kẻ chỉ biết nhìn mặt trái của một chiếc lá rơi.

Sau sự hồi sinh, lại là một cuộc chiến đấu mới. Đưa bàn tay nhỏ xíu của con cho mẹ xem nào. Hãy đặt tay con vào tay mẹ để đi những bước đầu tiên chông gai trong cuộc sống và đừng quên mẹ yêu ánh mắt trong veo của con… trọn một đời này.

Ka Dra’s blog

// Nhấn vào đây để chia sẻ bài viết này lên FaceBook: Chia sẻ

Bạn muốn gửi bài cho Tin Nhanh Blog?
Hãy mail ngay cho chúng tôi theo địa chỉ guibai@tinnhanhblog.com
Rất vui được cộng tác với các bạn!

Các bài viết khác:
Thương xót Hồ Gươm (23.03.2009)
S… x… ??! (20.03.2009)
Bói cá (19.03.2009)
Cảm quan ngôn ngữ (18.03.2009)
Ghanh ghét, đố kỵ – Nỗi khổ của loài người (18.03.2009)
Cuộc chạy trốn của loài Rùa (15.03.2009)
Từ Việt cổ (11.03.2009)
Nhân xem thăm dò ý kiến trên Vnexpress (11.03.2009)
Khung trời yêu (11.03.2009)
Thời đại “đàn bà con gái” (07.03.2009)
Khi ta cô đơn… và những điều kỳ diệu (07.03.2009)
“Tại sao anh ấy không gọi điện?” (04.03.2009)
Sự tha hóa của ngôn từ (03.03.2009)
Ma chiến hữu – bản tụng ca hay khúc tưởng niệm? (02.03.2009)
Viết về Trịnh (02.03.2009)
Trọn đời thành đạt (02.03.2009)
Ai làm chính sách (01.03.2009)
Azit Nexin phát hiện (01.03.2009)
Chuyện vặt (27.02.2009)
Tản văn về ‘Địa Linh, Nhân Kiệt và Phong Thủy’ (26.02.2009)

16/09/2009 - Posted by | QUÀ TẶNG

6 phản hồi »

  1. K.Tâm thứ 2 đi rồi ,thật tiếc vì hôm nay tớ không thể tụ tập cùng bạn được .Thông cảm nhé ,con tớ còn bé quá .bạn vẫn xinh đẹp như ngày nào ,lúc nào vẻ lạnh lùng cũng che giấu cho tình cảm dạt dào bên trong .ngày xưa bạn hay nói hay cười ,bây giờ vẫn hay nói vẫn cười nhưng không tươi như ngày xưa ,mong cho nụ cười tươi mãi ngự trị trên khuôn mặt đẹp ấy .chúc lên đường may mắn nhé cô bạn yêu quý !

    Phản hồi bởi Hoàng mạnh Hải | 17/09/2009 | Trả lời

  2. Hòa ơi, hôm nay bận cả nên không tụ tập được mà chuyển sang ngày mai. Nếu Hòa muốn chia tay Tâm thì báo mình nhé, mình sẽ báo các bạn đón cùng đi.

    Phản hồi bởi hungnvpro | 17/09/2009 | Trả lời

  3. Cảm ơn nhé ,hôm qua Hùng và các bạn gặp Tâm có vui không ? à mà hôm họp lớp xong tớ gặp bạn Vẻ đang đưa vợ đi dạo , sắp có em bé rồi . Tớ hỏi sao không đi họp lớp ,bạn ý bảo là toàn đến sát giờ mới gọi lên không kịp xin phép vợ .Vậy lần sau ban tổ chức rút kinh nghiệm nhé .

    Phản hồi bởi Hoàng mạnh Hải | 19/09/2009 | Trả lời

  4. Hòa ơi, tối nay 11h30 Tâm bay, nếu có muốn chia tay chia chân, nhắn nhủ gì thì gọi điện sớm nhé.
    Còn Vẻ hình như có mỗi một lần gọi sát giờ thôi còn các lần khác đều báo trước nhưng bác toàn bận thì phải. Lần sau sẽ báo bác ấy trước 1 tháng cho chắc ăn, không chạy đi đâu được 😉

    Phản hồi bởi hungnvpro | 21/09/2009 | Trả lời

  5. Bạn nào bận thì cứ nói, cứ đổ lỗi cho nhau làm gì, có ai trách móc gì đâu. Khổ thân ban tổ chức quá, hihi.

    Phản hồi bởi hothanhtam | 22/09/2009 | Trả lời

  6. Híc, bạn Tâm là cái chân phải của BTC, cái thân khổ chẳng lẽ cái chân không mỏi ;). Nhưng mà này hôm vừa rồi đúng là không ai báo Vẻ thật thì phải, có lần trước mình gọi nhưng không thấy nghe máy thôi. Híc, khổ thân, phí rượu, …

    Phản hồi bởi hungnvpro | 22/09/2009 | Trả lời


Gửi phản hồi

