12K Nguyễn Gia Thiều 91-94

Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại …

Nếu kiếp sau có đc sinh ra lại làm người thì tôi vẫn mãi mãi mong muốn tôi là người Việt Nam

Nước Đức đã vào thu,hôm nay nhiệt độ ngoài trời chỉ có 12 độ thôi,một ngày dài mệt mỏi. Tỉnh dậy sau giấc chợp mắt ngắn ngủi tôi vội quờ đôi dép ra bếp ăn vội bát cơm nguội cho ấm bụng.Từ hôm nay trở đi sẽ ko có ai gọi tôi dậy ăn sáng nữa, ko có điện thoại goị đi nhậu nhẹt chơi bời như vài hôm trưỡc.Thật quá xa vời,giờ này chắc các bạn đang ngủ vì hôm nay ko phải là đêm cuối tuần mai vẫn phải đi làm,đúng ko? Lần trở về phép này tôi coi như trọn vẹn vì Cha Mẹ tôi vẫn khỏe để tôi vui và có thời gian chơi cùng các bạn. Chắc phải thương mến lắm các bạn mới dành cho tôi những tình cảm như vậy.Hành trang tôi mang theo lần này là những gương mặt của 12k thân mến. Ngồi đợi transit tôi hay tưởng tượng ra chỗ ngồi của các bạn trong lớp 15 năm về trước. Mệt mỏi và hụt hẫng tôi ôm máy tính để đọc và xem ảnh của cả lớp,ko biết bao giờ tôi mới đc gặp lại các bạn.Việt Nam thì ko thể so sánh đc với Châu âu rồi bụi bặm và nhốn nháo hỗn lọan một cách chẳng giống ai,ko đâu như VN ấy thế mà tôi đã quen với những cái bẩn và bụi bặm đó, bởi nơi đó Tôi đã sinh ra và lớn lên đã quen với những cái rất quê mùa kiểu VNam ấy.Khi máy bay cất cánh tôi đc ngắm HNội lần cuối về đêm. HNội đối với tôi rất đẹp bởi nó gắn với tôi từ cái thời đạp xe đạp trên cầu Long Biên buổi tối một mình.Tôi nhớ từng cái ổ gà và những đọan đường ngập nước.Tôi thường nói với mọi người sống ở nc ngoài rằng những đứa trẻ nào mà là người VNam nhưng ko đc sinh ra và lớn lên ở VN thì đó là một thiệt thòi lớn. Tuổi thơ của tôi gắn liền với quê hương nơi đó tôi có Ông Bà,họ hàng mà cứ hễ đc nghỉ hè 3 tháng là anh em tôi lại đc về quê chơi.Quê tôi đẹp lắm có vườn cây sai quả,có đống rơm cao nhất làng để mỗi dịp tết về tôi lại cắm những quả bóng bay lên đó.Lần này về phép tôi lại có dịp về thăm nơi tuổi thơ của tôi gắn liền với thiên nhiên mưa nắng,nhưng buồn lắm vì tất cả đã thành người thiên cổ, căn nhà xưa giờ đã đóng cửa im lìm không bóng người ở và lạnh lẽo .Tôi về kịp thắp nén nhang cho Ông Bà rồi đóng cửa để lại sau lưng những kỷ niệm ko bao giờ con tôi có đc. Trẻ con bây giờ lại khác chỉ quen với điện tử và nhà máy lạnh.Bất chợt tôi thầm nghĩ,nếu kiếp sau có đc sinh ra lại làm người thì tôi vẫn mãi mãi mong muốn tôi là người Việt Nam.

23/09/2009 - Posted by | Tâm sự - Chia sẻ

6 phản hồi »

  1. Mình chưa bao giờ sống xa đất nước một thời gian lâu như vậy, nhưng những lần đi công tác dù thời gian không dài cũng giúp mình phần nào đồng cảm với những tâm sự của Tâm bây giờ. Mình rất xúc động bởi những xúc cảm đến nao lòng của Tâm khi hướng về quê hương nơi có gia đình, người thân và các bạn lớp mình.
    Tâm hãy vui lên nào, dù có xa cách về mặt địa lý nhưng mình tin các bạn 12k luôn ở bên Tâm và dõi theo những bước đường mà Tâm sẽ đi, bọn mình vẫn gặp nhau thường xuyên trên mạng mà và bọn mình chờ mong ngày gặp lại Tâm.

    Phản hồi bởi hungnvpro | 23/09/2009 | Trả lời

  2. Trong mot cuoc hop( nhu 12K9194..)co nguoi hoi:
    Do ban :Giau tinh cam va mau nuoc mat?
    Tat ca dong thanh tra loi:Vietnamese, vietnamese!!!!!
    Dung la nguoi Viet Nam.
    La nguoi Viet de 15 nam sau gap lai van thay than thiet nhu ngay nao ban nhi?
    Khong biet sau hom gap Tam va co nha nao vo ke hoach khong day?

    Phản hồi bởi bongbin0308 | 23/09/2009 | Trả lời

  3. Sao Phúc lúc nào cũng nghĩ ai cũng như Hoà say nhỉ!!! hihi

    Phản hồi bởi hothanhtam | 23/09/2009 | Trả lời

  4. tam a, toi thuc su xuc dong khi doc bai cua ban.Tam khac hon trong suy nghi cua toi ve ban.Nhung cam xuc cua ban lam song lai nhung cam xuc cua toi nhung ngay xa que huong.Ban can dam hon toi vi bat cu li do nao do.Toi so cai nho quay quat, so su co don giua mot the gioi dong nguoi.Nhung ngay ay,toi song bang hoai niem,hoai niem ve ha noi,ve mua thu,ve hoa sua,ve mam tom,canh rieu cua hay la mieng dau ran…Nhieu nam chiem nghiem toi ngam ra rang,ha noi co trong mau huyet minh co ma,sao lai co don the,nho nhung the,hay tim ha noi trong chinh minh ban nhe.Mot phong cach Ha Noi,giong noi Ha Noi,huong vi Ha Noi va ca tinh Ha Noi nua,ban da dem ca theo minh day thoi.Xin duoc chia se cung tam nhe.Neu rat nho Ha Noi, thi ve ngay dung chan chu vi li do gi ca!

    Phản hồi bởi dungvx | 23/09/2009 | Trả lời

  5. ừ nhỉ,nghĩ lại caí thời của bạn tôi cũng thấy sợ.Đúng là cô đơn và nhớ nhà thật.Tôi chỉ khác bạn ở chỗ có gia đình và con trai làm tôi dễ dàng hơn trong cuộc sống. Nhìn lại chặng đường Dung đã vượt qua tôi thực sự thấy khâm phục.Khó khăn chồng chất để bây giờ có đc c/sống cho con cái như ngày hôm nay đâu phải đơn giản

    Phản hồi bởi khuatthitam | 24/09/2009 | Trả lời

  6. Tôi cũng đã từng xa Hà nội, cũng có khi cả tuần, cả tháng không được nói tiếng Việt, nhớ quá chỉ đọc báo, gọi điện về nhà. Nên mình thấy khâm phục bạ Dung nhiều, Khuất Tâm thì may mắn có gia đình, con trai và có công việc để làm nên cũng đỡ đi phần nào?
    Khi nào nhớ nhà, nhớ các bạn quá thì lạu về Việt nam tụ tập nhé

    Phản hồi bởi nguyenngocson | 26/09/2009 | Trả lời


Gửi phản hồi

