12K Nguyễn Gia Thiều 91-94

Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại …

Cát và Đá

Có hai người bạn đang dạo bước trên sa mạc. Trong chuyến đi dài, hai người nói chuyện với nhau và đã có một cuộc tranh cãi gay gắt.

Không giữ được bình tĩnh, một người đã tát người bạn của mình. Người kia rất đau nhưng không nói gì. Anh chỉ lặng lẽ viết lên cát rằng: “Hôm nay, bạn tốt nhất của tôi đã tát vào mặt tôi.”


Họ tiếp tục bước đi cho tới khi nhìn thấy một ốc đảo, nơi họ quyết định sẽ dừng chân và tắm mát.

Người bạn vừa bị tát do sơ ý bị trượt chân xuống một bãi lầy và ngày càng lún sâu xuống. Nhưng người bạn kia đã kịp thời cứu anh.

Ngay sau khi hồi phục, người bạn suýt chết đuối khắc lên tảng đá dòng chữ: “Hôm nay, bạn tốt nhất của tôi đã cứu sống tôi.”

Người bạn kia hết sức ngạc nhiên bèn hỏi: “Tại sao khi tớ làm cậu đau, cậu lại viết lên cát còn bây giờ lại là một tảng đá?”

Và câu trả lời anh nhận được là: “Khi ai đó làm chúng ta đau đớn, chúng ta nên viết điều đó lên cát nơi những cơn gió của sự thứ tha sẽ xóa tan những nỗi trách hờn.”

Nhưng “Khi chúng ta nhận được điều tốt đẹp từ người khác, chúng ta phải ghi khắc chuyện ấy lên đá nơi không cơn gió nào có thể cuốn bay đi.”

Hãy học cách viết những nỗi đau lên cát và khắc tạc những niềm vui và hạnh phúc bạn tận hưởng trong cuộc đời lên tảng đá để mãi không phai.

1.jpg image by huuman313


24/09/2009 - Posted by | Tâm sự - Chia sẻ

9 phản hồi »

  1. Câu chuyện này rất sâu sắc, nó rất cần trong tất cả các quan hệ giữa người với người.

    Phản hồi bởi hothanhtam | 24/09/2009 | Trả lời

  2. Thật đơn giản để nghĩ nhưng làm đc mới là khó.Con người ta bằng xương bằng thịt chứ có phải Đức phật Thích Ca giàu lòng độ lượng nhưng có lúc muốn thế mà lại ko làm đc nên đúng là phải học, học ở đây là phải học cách biết bỏ qua cho người khác để bản thân mình cũng đc thanh thản ko oán hận, bực bội để chẳng đc gì.C/Sống đâm ra mất vui mà lại còn tổn thọ nữa

    Phản hồi bởi khuatthitam | 24/09/2009 | Trả lời

  3. Có rất nhiều cách để làm được điều này mà không quá phức tạp .như tớ chẳng hạn ,trí nhớ của tớ tồi đến mức mà rất nhiều lần muốn cãi nhau với chồng nhưng mãi mà không nhớ nổi mình định cãi nhau về chuyện gì, đành thôi.Không khí nhà tớ rất vui vẻ đơn giản vì tớ chẳng nhớ được chuyện gì quá lâu cả cũng không có tính nói nhiều vì có nhớ gì đâu mà nói .

    Phản hồi bởi Hoàng mạnh Hải | 24/09/2009 | Trả lời

  4. Hôm nào bạn Hòa dạy tớ cách làm sao để trí nhớ nó tồi đi nhé 😉

    Phản hồi bởi hungnvpro | 24/09/2009 | Trả lời

  5. ý kiến của KTâm rất đúng, nhưng không nhiều người làm được như vậy đâu. Nhất là chị em phụ nữ!!!!!!!! 🙂

    Phản hồi bởi hothanhtam | 24/09/2009 | Trả lời

  6. Này bạn Hồ Thành Tinh kia ! Chắc ở nhà toàn bị vợ mắng cho te tua vì tội đi công tác về đúng giờ nên mới kinh nghiệm thế

    Phản hồi bởi khuatthitam | 25/09/2009 | Trả lời

  7. Tâm ở xa vậy mà rành phết nhỉ 😉 Đúng không Tâm 😀

    Phản hồi bởi hungnvpro | 25/09/2009 | Trả lời

  8. Hì, sao các bạn biết rõ thế, cái thân tui nó khổ thế đấy! Nhưng phải công nhận là phụ nữ thời nay khác xưa nhiều lắm, có người còn nói: “bây giờ tớ chẳng yêu ai cả, tớ chỉ yêu bản thân tớ thôi” đấy bà con xem!!! 🙂

    Phản hồi bởi hothanhtam | 25/09/2009 | Trả lời

  9. Này này, thân bạn khổ thì biết rồi, nhưng vẽ đường cho hươu chạy như hôm qua là chết chung một chỗ đấy nhé 😉

    Phản hồi bởi hungnvpro | 25/09/2009 | Trả lời


Gửi phản hồi

