12K Nguyễn Gia Thiều 91-94

Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại …

Quỹ lớp

Hi cả nhà!

Mình thấy vụ add thêm ngày sinh để nhận được lời chúc mừng từ 12K9194 có vẻ ai cũng háo hức các bạn nhỉ? ngày 20/11 cũng sắp đến mình thấy mấy lần họp lớp các bạn có ý định sẽ đến thăm thầy cô …nhân chuyện này mình có góp ý nhỏ gửi tới ban liên lạc của lớp nhé:Theo mình thì sau 15 năm 12K9194 mới lại gặp nhau, không biết các bạn thấy sao chứ mình thấy thật tuyệt.Chúng mình gặp lại nhau đâu chỉ để thỉnh thoảng hô hào ăn uống, gặp mặt phải không bạn hơn thế nữa chúng mình có thể góp phần  chia sẻ và giúp đỡ  những thành viên của 12K9194 trong lúc vui cũng như khi buồn, …..chúng mình đã có cả một tập thể rồi và  cả một ban liên lạc đầy năng lực và tâm huyết của lớp nữa vậy sao chúng mình không làm việc đó nhi?Ban liên lạc của 12K9194 ơi! hãy dành chút thời giancùng  ngồi lại với nhau xem sao nhé.theo mình Admin nên lập riêng mục Quỹ lớp để cập nhật thông tin chi tiết cho rõ ràng , minh bạch sau để tất cả các bạn đều biết.trong trường hợp chúng mình có kế hoạch đến thăm thầy cô hoặc chia sẻ với các bạn trong lớp mà quỹ đã gần hết thì ban liên lạc nên thông bào để thành viên 12K9294 còn đóng góp chứ nhi? còn chuyện đóng góp thì đơn giản phải không ạ, chúng mình đều bận công việc, gia đình…vậy thì ban liên lạc lập một tài khoản để các thành viên tiện chuyển tiền vào và hy vọng thỉnh thoảng có mạnh thường quân   đóng góp  vào đó nhi?Các bạn thấy sao?Mong rằng 12K9194 ngày càng gắn bó.

 

 

30/10/2009 - Posted by | Hội họp

24 phản hồi »

  1. Mình nhất trí với ý kiến của Phúc😀, nhất là cái vụ lập tài khoản, hi hi chuyển tiền bằng ATM cho nó thuận tiện. Ban liên lạc lớp cho ý kiến nhé.

    Phản hồi bởi hungnvpro | 30/10/2009 | Trả lời

  2. Mình cũng hoàn toàn nhất trí, tóm lại là tiến hành ngay thôi!!!!

    Phản hồi bởi hothanhtam | 30/10/2009 | Trả lời

  3. Việc này cũng rất thực tế thôi, chúng ta đều là những người lớn cả rồi nên cũng đơn giản thôi mà. Mình thấy nếu có việc gì thì ban liên lạc cứ thông báo lên blog, nếu ai có thời gian thì đi ko thì đại diện của lớp sẽ đi những trường hợp như ốm đau, Bố mẹ mất hay cưới hỏi chẳng hạn cần lời động viên thăm hỏi thì chúng ta cũng nên quan tâm đến cuộc sống của nhau. Tôi ủng hộ việc này .

    Phản hồi bởi khuatthitam | 30/10/2009 | Trả lời

    • Mình nghĩ kinh phí chỉ là một khía cạnh thôi.Quan trọng hơn là làm thế nào để có được thông tin về nhau để mà hiểu được hoàn cảnh của nhau mà có thể quan tâm tới nhau kịp thời mới khó.
      Mình muốn nhờ Phúc giữ quỹ lớp giúp được không(nếu không phải nhờ một bạn khác).Vì quả thật bận quá mà lại không năng động lắm trong mấy vụ đề xuất ý tưởng sử dụng quỹ.Tớ sẽ thống kê lại quỹ lớp hiện tại của lớp trên blog, rồi trao lại cho bạn khác nhé.
      Hoặc nhờ Phúc lập tài khoản để quỹ vào trong đó luôn được không? Mình sẽ liên hệ tực tiếp với phúc vào chủ nhật hoặc đầu tuần tới nhé!

      Phản hồi bởi dungvx | 30/10/2009 | Trả lời

  4. Toi xin có ý kiến thế này:
    Để cho thoải mái và dễ hiểu nhất, mình sẽ đăng ký một tài khoản, và ngày cố định nào đó trong tháng, mọi người chuyển tiền vào tài khoản này với số tiền “nộp” cố định là ..,000vnd, không lý do, không lăn tăn, không thắc mắc,.. Nếu tháng nào có việc gì thì sử dụng, nếu không thì cứ để đó cho nó sinh lời, được hào nào hay hào đó, cũng tốt hơn.
    Mình cần thống nhất:
    1 – Việc “nộp” tối thiểu bao nhiêu/ tháng
    2 – Sử dụng vào những việc cố định gì trong tháng, năm
    3 – Khoảng bao nhiêu / mỗi việc cố định đó
    4 – Ai có trách nhiệm quản lý nó
    5 – Ai có thể kiểm tra nó
    6 – Ai không thể chuyển tiền qua tài khoản thì ai chuyển giúp
    7 – Những việc bất thường thì báo cho những ai, “tiền trảm hậu tấu” thế nào
    8 – Muốn thay đổi mức “nộp” cho phù hợp hoàn cảnh thời cuộc thì làm thế nào
    9 – Tự động “nộp” thêm thì có phải lên tiếng thông báo không
    10 – Bắt buộc phải quán triệt đến từng thành viên 12k
    11 – Khoảng tháng 10 tổng kết quỹ, lên chương trình cuối năm
    12 – Trong các việc cuôí năm, có một cuộc đi chơi tập thể 12k, sử dụng quỹ, thiếu thì đóng góp bổ sung, phân công nhân sự lo các dịch vụ cụ thể
    13 – Quà tặng các ngày đặc biệt / tháng, năm, tết
    14 – Trích “tiền xăng” cho người “vác tù và”

    Phản hồi bởi kienpassion12k | 31/10/2009 | Trả lời

  5. Hì, Kiên bí thư hoạch định chi tiết quá, mà sao không quyết luôn đi nhỉ. Mình thấy chẳng có lý do gì để trì hoãn việc này.
    Và để mọi việc được giải quyết được nhanh chóng, đề nghị bổ nhiệm Kiên bí thư chủ trì ra quyết sách cho vụ này đi bà con nhỉ????

    Phản hồi bởi hothanhtam | 31/10/2009 | Trả lời

    • nhat tri voi y kien ban tam.cac ban nhanh chong ra quyet sach de to gui lai quy cho tien nhe.

      Phản hồi bởi dungvx | 01/11/2009 | Trả lời

  6. Khi nào có tài khoản thì ới mình cái là OK rồi😀, còn đóng bao nhiêu các bạn cứ thống nhất mình không có comment.

    Phản hồi bởi hungnvpro | 01/11/2009 | Trả lời

  7. Hi!
    Theo minh, minh thay Dung noi ban di cong tac vay theo minh trong ban lien lac co ban Hong Lien la nu, vay de ban Lien giu quy hop ly nhat day.Minh chi to mom the thoi chu khong nang dong nhu cac ban dau.Ban lien lac toan la nong cot cua lop roi chang qua thoi gian vua roi cac ban chua len ke hoach va ban bac voi nhau thoi chu bi thu da len ke hoach cu the nhu vay chac chan ban lien lac se lam tot ma.

    Phản hồi bởi bongbin0308 | 02/11/2009 | Trả lời

  8. Hì, thế này chắc mình phải mời ban liên lạc và mọi người một bữa cafe rùi, bàn mấy cái này cứ phải ngồi quán xá mới ra vấn đề được, BLL cho thời gian, địa điểm đi mình sẽ tới chủ chi.😀

    Phản hồi bởi hungnvpro | 02/11/2009 | Trả lời

  9. Vụ này đến đây là khó rồi đây,Tâm huyết và nhiệt tình thì ai cũng có nhưng thời gian là thứ vô cùng xa xỉ với các bạn nữ vì ai cũng có con nhỏ .Ban tổ chức giải quyết nốt vấn đề đi nhé.

    Phản hồi bởi hoàng mạnh hải | 02/11/2009 | Trả lời

  10. Tôi đã nói rồi mà, để làm đc những việc như thế rất cần một tấm lòng, nếu ko chân tình thì khó mà thực hiện đc những việc thiện cho đời. Tiền thì nhiều người có đấy nhưng làm thế nào để đến đc tận tay người cần giúp đỡ động viên nhữnglúc khó khăn mới là khó. Tôi đánh gía cao tinh thần và tấm lòng của các ban. Nếu nói đến bận việc thì có mấy ai rỗi dãi.Ai chẳng con nhỏ mỗi người mỗi cảnh. Nhưng tôi đã nói là chúng ta đều là những người lớn cả rồi. Công việc đây là do tự nguyện ko bắt buộc , là do chúng ta tự đề ra để thực hiện. Tôi nghĩ ko bắt buộc với bất cứ thành viên 12k nào mà chỉ cần thông báo trên blog của lớp đồng thời nói chuyện với nhau nếu ai có tấm lòng chắc chắn người đó sẽ tự hỏi ra để chung c/v. Lớp trưởng đã nói như vậy rồi thì theo tôi Phúc cứ mạnh dạn đứng ra nhận trách nhiệm c/v đi.Tôi đã đọc nhiều bài của bạn và tôi hiểu những suy nghĩ và mong muốn của bạn trong c/s. Bạn bớt chút c/v gia đình vì cái chung nếu bạn hoàn thành tốt c/v chắc bạn sẽ cũng cảm thấy rất thoải mái và chúng tôi cũng vui lây. Tôi hiểu những khúc mắc và ngại nhận những việc liên quan đến tiền nong như thế này nên tôi rất thông cảm, với riêng cá nhân tôi, tôi tự nguyện đóng góp và làm việc này trên tinh thần tin tưởng tuỵệt đối vào các bạn trong c/v,thế thôi. Ngòai Phúc ra sẽ còn có ban liên lạc lớp hỗ trợ bạn nữa mà. Sẽ có muôn vàn lý do hợp lý để từ chối nếu ko muốn nhận các bạn cứ suốt ngày họp hành và bàn bạc đi nhưng tôi nghĩ sẽ ko thể làm đc việc nếu thiếu đi sự tâm huyết và tấm chân tình. Nếu như vậy thì tôi cũng bận lắm lại ở xa nên tôi cũng chẳng nhận 🙂 Thôi Phúc cố gắng đứng ra lãnh trách nhiệm đi tôi tin là bạn sẽ làm đc , còn các bạn khác cứ cho ý kiến đóng góp đây chỉ là ý kiến của riêng cá nhân Tâm thôi

    Phản hồi bởi khuatthitam | 02/11/2009 | Trả lời

  11. Mình vừa họp giao ban xong, mệt quá, lâu lắm mới có cuộc tra tấn hơn 3h như thế này. Mình thì mình nghĩ đơn giản lắm, ở trên đời có rất nhiều người sẵn sàng nói “sống vì mọi người” nhưng thực hiện được điều đó cũng không dễ, vì vậy hãy luôn giữ một trái tim nóng và một cái đầu lạnh là được rồi.

    Về việc lập quỹ mình thấy là nên làm vì nó là công cụ để mình có thể thực hiện được các mục tiêu mong muốn, trước hết là phục vụ cho tập thể lớp mình. Việc giữ quỹ và quản lý nó chỉ là một phần, phần quan trọng là hoạch định, điều hành sử dụng quỹ đó có hiệu quả.

    Mình ủng hộ ý kiến của Phúc về việc lập quỹ (việc công khai hay giám sát chỉ là việc nhỏ), tuy nhiên về phần điều hành mình vẫn mong muốn BLL gồm 5 bạn mà đứng đầu là Lớp trưởng đứng ra đảm nhận việc đó, bọn mình sẽ ủng hộ và hỗ trợ hết lòng😀. Còn trong BLL có thể cử một đại diện có điều kiện liên lạc với các bạn nhanh nhất (có thể là Kiên bí thư) làm contact point.

    20/11 sắp đến rồi kìa BLL, mình đã hứa mời BLL và các bạn có điều kiện tham gia bàn bạc một chầu cafe để thống nhất phương án, BLL cử đại diện bố trí sắp xếp địa điểm và thời gian đi, nhớ có đủ cả 5 đó nhé, mình sẽ tới …

    Phản hồi bởi hungnvpro | 03/11/2009 | Trả lời

  12. Xin thưa với bà con!
    Nếu chúng ta cứ mải tranh luận về việc ai giữ quỹ, ai kiểm soát, hoạt động ra sao, … theo kiểu này thì chẳng biết đến bao giờ mới xong, mà lại còn dễ mất lòng nhau.
    Do đó, theo tôi, chúng ta phải tổ chức gặp nhau (có thể là ở quán cafe như đề nghị của Hùng) và có sự bàn bạc trực tiếp cho ra vấn đề. Dựa trên những hoạch định của Bí thư Kiên, tôi xin đưa ra những nội dung chính mà chúng ta sẽ bàn trong buổi họp mặt này:

    1. Mục đích của quỹ.
    2. Người giữ: là bạn Nữ – chủ tài khoản, thường xuyên có mặt ở Hà Nội và chủ động trong công việc hàng ngày (Ví dụ: công việc tự do).
    3. Mức đóng góp.
    4. Định mức chi tiêu cho từng công việc cụ thể (Những công việc đó là: ma chay hiếu hỷ, sinh nhật, ốm đau, ….) trước hết là cho các thành viên 12k chúng ta và gia đình (ngoài ra sẽ tính sau).
    5. Khi có công việc với 1 thành viên 12K, mọi người đều phải thông báo trên blog để tất cả các thành viên đều biết. Chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện công việc đó.
    6. Mọi việc đóng góp, chi phí, … chúng ta đều công khai trên Blog nên ko cần ai phải kiểm soát hay giám sát.

    Sau khi thống nhất được nội dung chính, chúng ta sẽ thông báo trên blog để những ai ko đi họp mặt được biết.

    Đề nghị bà con cho ý kiến về thời gian gặp mặt để công việc được tiến hành nhanh chóng.

    Phản hồi bởi hothanhtam | 03/11/2009 | Trả lời

  13. Chiều ngày 4/11 hay 5/11 đây?

    Các bạn cứ cho mình biết ý kiến bằng việc trả lời các câu hỏi mình đặt ra. Ngắn gọn, kiêủ như là:
    1 – 50,000 /tháng
    2 – Ma chay, cưới hỏi, thăm ốm thành viên lớp và người thân thành viên; thăm sinh nở, sinh nhật thành viên lớp.
    3 – Khoảng 500,000/ mỗi việc
    4 – Bạn Phúc có trách nhiệm quản lý nó.
    5 – Hùng có thể tạo một cửa sổ trên blog để bà con thỉnh thoảng vào check theo đường link (có 1 password chung), nếu thấy ít quá, sốt ruột thì tự động “nộp” thêm cho nhiều.
    6 – Ai không thể chuyển tiền qua tài khoản thì đăng ký bạn nào đó cố định giúp mình
    7 – Việc bất thường thì lên blog và/hoặc báo cho Hùng và Liên bằng Đt, bạn Hùng tạo một mục “Việc gấp”, thông báo lên đó, đằng nào thì từ nay trở đi, có thể chúng ta sẽ phải sử dụng mục này ngày càng nhiều.
    8 – Muôn thay đổi mức “nộp” thì tìm hỏi ý kiến 5 bạn có kinh tế thấp nhất, chia trung bình
    9 – Tự động “nộp” thêm thì thông báo cho bạn quản lý (Phúc?)
    10- Có bắt buộc tất cả thành viên
    11- Khoảng tháng 10 tổng kết quỹ, lên chương trình cuối năm
    12- Năm nay đi Hạ Long 2 ngày 1 đêm – ngủ đêm trên tầu, sử dụng quỹ, thiếu thì đóng góp bổ sung, Kiên Con có thể liên hệ mặc cả giá và đặt dịch vụ Xe, ăn, tầu
    13- Quà tặng ngày: 8/3 và 20/10 cho các bạn nữ 12k, 20/11 cho cô Chủ nhiệm, Thầy Hoan và các bạn thành viên làm nghề Giáo viên; 27/7 cho các gia đình thành viên có phụ huynh thương binh, liệt sỹ; Bưu thiếp Tết Nguyên Đán cho tất cả thành viên, riêng Khuất Tâm và các bạn ở xa tổ quốc được gửi trước.
    14- “tiền xăng”: 20,000 mỗi vụ việc, chỉ làm cái lý cho hợp tình thôi.

    Đây là ý kiến của mình, các bnaj chuẩn bị các câu trả lời kiểu này, mai hoặc kia thống nhất rồi công bố lại nhé!

    Phản hồi bởi kienpassion12k | 03/11/2009 | Trả lời

  14. Mình có mấy ý thôi:

    – 50k/tháng: OK nhưng đóng 6 tháng 1 lần luôn.
    – Mở 1 tài khoản NH: Tên tài khoản 12k9194, nhớ đăng ký dịch vụ e-banking để có thể xem và in bảng kê trên internet. (Để biết ai đã chuyển tiền)
    – Người quản lý tài khoản: 1 người trong BLL.
    – Các bạn chuyển tiền thì ghi rõ họ tên người chuyển, nội dung chuyển tiền: góp quỹ lớp tháng … đến tháng … (BLL sẽ cho nội dung cụ thể)
    – Người quản lý tài khoản hằng tháng lập bảng cân đối rồi gửi email tới các thành viên là OK rồi không cần public lên blog.
    – Chủ trì các sự kiện, điều phối quỹ: BLL

    CƠ BẢN VỀ VỤ NÀY LÀ THẾ, CHẮC CHO VÀO TRIỂN KHAI LUÔN KHÔNG BÀN NỮA NHỈ.

    VỀ 20/11 sắp tới mình có vài ý kiến:

    – Tổ chức đến thăm cô giáo chủ nhiệm: cái này là do cái tâm nên cũng ko bàn nhiều, thông báo với các bạn để tham gia cùng đi. Danh nghĩa tập thể 12k: Càng đông, càng vui, càng ý nghĩa.
    – Thời gian: chắc đúng 20/11 không được vì mọi người còn bận lo 20/11 cho con cái. Ở nhà mình cũng có mấy cô giáo nên chắc như thông lệ phải tổ chức party nên ko đi được ngày đó. Đề xuất: ngày 19/11, địa điểm trước khi xuất phát Quán Cà phê 166 Nguyễn Sơn, thời gian: mọi người cho thêm ý kiến.
    – Nội dung này chưa liên quan tới vụ Quỹ nêu trên nên độc lập và không phụ thuộc.

    Phản hồi bởi hungnvpro | 04/11/2009 | Trả lời

  15. Chào các bạn.
    Tớ đã đọc ý kiến của các bạn rồi, tớ đồng ý với mọi người. Bạn Dung bận và ở xa thì tớ nghĩ là quỹ sẽ là do Phúc( thật ra ai giữ quỹ không quan trọng mà là mục đích của nó có phải không). Tớ sẽ hỗ trợ cùng với Phúc. Còn chương trình 20/11 chúng mình nên bàn nhau sớm hơn đi không đến lúc đó lại cập giập. Theo ý tớ gặp nhau ở quán 166 Nguyễn Sơn vào lúc 15h ngày 08/11, lên kế hoạch rồi ngày 20/11 cứ thế mà tiến hành. Các bạn cho ý kiến nhé.

    Phản hồi bởi phamhonglien | 04/11/2009 | Trả lời

  16. Chao ca nha!
    Lau nay ban qua,thay moi nguoi ban luan rom ra qua.M doc y kien cua cac ban roi.Theo m thi Hong Lien noi Phuc giu quy cho lop la hop ly roi day.Duong loi hoach dinh thi cu theo ban Kien la chuan luon.

    Phản hồi bởi vu thi thanh | 04/11/2009 | Trả lời

  17. OK!
    Đến hết ngày 4/11, nếu các bạn không có thêm ý kiến gì thì mình sẽ chốt lại các vấn đề đã bàn bạc về Quỹ lớp và 20/11.
    Tối nay mình có hẹn với anh Vẻ uống bia ở Nguyễn Sơn, tham khảo thêm ý kiến Vẻ và vài bạn không lên blog.
    Ai tham gia được thì đến cho vui vẻ nhé!
    Sáng mai các bạn chịu khó vào blog cập nhật thông tin nhé!

    Phản hồi bởi kienpassion12k | 04/11/2009 | Trả lời

  18. Cứ thống nhất ngày giờ như ý kiến của bạn Hồng Liên đi.
    Vì chắc chắn ko thể đầy đủ được, nên có bao nhiêu người thì họp bấy nhiêu. Sau buổi họp, thống nhất nội dung và thông báo trên Blog cho bà con được biết.
    Theo mình thì chúng ta ko nên bàn vấn đề này tại đây nữa, mọi chuyện để dành đến buổi họp rồi “tuôn ra” một thể nhỉ!!! hihi
    @ Hùng: bạn cho cái thông báo buổi họp này đi, bạn vẫn “chủ chi” nhỉ, hehe.

    Phản hồi bởi hothanhtam | 04/11/2009 | Trả lời

  19. Tớ Ok cả chân tay về cái vụ quỹ lớp. Chốt lại cuối cùng thế nào, các bạn nhớ thông báo trên blog. Vụ 20/11 các bạn đi thăm thầy cô vui vẻ nhé.

    Phản hồi bởi Vu Huong Giang | 04/11/2009 | Trả lời

  20. Hùng ơi, sao không thấy thông báo gì vậy cà? Hay định bỏ vụ này đấy?

    Phản hồi bởi hothanhtam | 05/11/2009 | Trả lời

  21. Sorry, Hùng bận quá, không mở được mắt nữa, về nhà ăn cơm xong ngủ luôn nên cũng ko online. Cái này họp BLL và mở rộng đôi chút chắc cũng ko cần thông báo lên Blog. Mọi người đều thống nhất và nắm được thời gian địa điểm như Hồng Liên đề xuất thì tiến hành luôn thôi, Hùng sẽ sắp xếp tới.

    Phản hồi bởi hungnvpro | 06/11/2009 | Trả lời

  22. Mình sẽ thăm những thầy cô nào nhỉ ?Cô Liên ,Thầy Hoan và còn thầy cô nào nữa nhỉ

    Phản hồi bởi hoàng mạnh hải | 07/11/2009 | Trả lời


Gửi phản hồi

